Cách phân biệt các loại bu lông inox

Bu lông inox là một loại vật liệu cơ khí được sử dụng phổ biến nhất và bu lông hiện nay trên thị trường đựa chia thành nhiều cấp bền khác nhau theo hệ inch hoặc hệ mét.  Nhà sản xuất đánh số cho bu lông bằng 2 hoặc 3 ký tự số Latin và một dấu chấm ngay trên đỉnh của bu lông để phân biệt các cấp bền.

Phân loại bu lông inox

Phân biệt theo hệ inch


Cấp bền của bu lông hệ inch nhận biết bằng cách đánh dấu trên đầu bu lông. Dựa vào số vạch được đánh dấu chúng ta sẽ biết được bu lông đó thuộc cấp nào, độ bền kéo và giới hạn chảy tương ứng có giá trị bao nhiêu. Đối với bu lông hệ inch thì có 17 cấp, nhưng phổ biến là 2, 5 và 8.

Phân biệt theo hệ mét

Nhà sản xuất đánh dấu bằng 2 chữ số và một dấu chấm được ghi trên đỉnh của bu lông. Số trước dấu chấm thể hiện 1/10 độ bền kéo tối thiểu của con bu lông (đơn vị là kgf/mm2); số còn lại cho biết 1/10 giá trị của tỷ lệ giữa giới hạn chảy và độ bền kéo tối thiểu (đơn vị là %).

Bu lông hệ mét được sản xuất chủ yếu với các cấp bền từ 3.8 đến 12.9. Nhưng trong các ngành công nghiệp cơ khí các cấp 8.8, 10.9, 12.9 là được sử dụng chủ yếu.
Trên đây là cách để các bạn có thể phân biệt được các loại bu lông theo cấp bền.
Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm bu lông inox hoặc các sản phẩm cơ khí khác quý khách có thể truy cập tại đây. Hoặc theo hotline: 0983.091.226 – 0914.731.226

Nhận xét

Bài đăng phổ biến