5 Tiêu chí lựa chọn máy in phù hợp nhất



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy in đang được người tiêu dùng sử dụng. Phổ biến nhất là máy in canon. Ngoài ra còn có các loại máy in brother, máy in samsung, máy in panasonic, máy in được fuji xerox,... cũng được ưa chuộng.
Để lựa chọn được các loại máy in tốt nhất phải dựa vào rất nhiều tiêu chí sau đây

Tiêu chí lựa chọn máy in phù hợp


Trước khi lựa chọn máy in các bạn cần có những tiêu chí để lựa chọn được máy in tốt nhất.

1. Mục đích sử dụng máy in

Khi lựa chọn máy in đồng nghĩa với việc các bạn cần xác định mục đích sử dụng máy in để làm gì? Sử dụng dài lâu hay chỉ một thời gian?
Dựa vào điều này để chọn loại máy có các chức năng và giá thành phù hợp.
- Nếu chỉ để in ấn các loại tài liệu văn bản bình thường và số lượng không quá lớn thì chỉ cần những loại máy in không cần quá nhiều tiền.
- Nếu làm các dịch vụ photocopy thì cần phải chọn các loại máy có đầy đủ chức năng cũng như có thể sản xuất ra số lượng bản in lớn.

2. Chọn lựa máy in màu hay là loại máy in đen trắng?

Với những người chỉ dùng máy in với mục đích in ấn văn bản thông thường thì chỉ cần dùng máy in đen trắng là đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của công việc.
Máy in đen trắng có những ưu điểm như sau: Tiện lợi hơn máy in màu, có công suất hoạt động nhanh hơn và có giá thấp hơn máy in màu.

3. Là bạn phải chọn máy phù hợp với loại hình in:

Nếu chủ yếu dùng máy photocopy để in ấn giấy tờ, bằng cấp và khối lượng in không lớn thì chỉ cần chọn loại có tốc độ 40 – 50 bản in/phút.

Ngược lại, nếu dùng để photo sách vở, tài liệu cho sinh viên, học sinh thì nên chọn máy photo công nghiệp có tốc độ từ 50 – 85 bản/phút.
Điều này đặc biệt quan trọng đối với việc chọn mua máy in, để tăng tuổi thọ cũng như độ an toàn của máy in.
Các bạn cũng không nên chọn loại có tốc độ in quá cao bởi vì nó dễ gây kẹt giấy và nhanh hỏng máy.

4. Lựa chọn giá cả và chức năng hữu ích nhất của máy in

Giá cả là tiêu chí không thể bỏ qua trước khi chọn lựa một chiếc máy in.
- Máy in có đầy đủ chức năng nhưng giá thành lại quá cao, có những chức năng không thật sự cần thiết thì bạn không nhất thiết phải sử dụng những chiếc máy in đắt tiền như vậy.
- Công việc của bạn không yêu cầu quá nhiều các chức năng thì hỉ cần mua các loại máy in laser đen trắng giá dưới 1 triệu là hợp lý.

Máy photocopy sẽ là tiện lợi hơn so với công ty nếu như số lượng công việc là lớn và cần phải in ấn nhiều. Nhưng nếu chỉ cần in ấn bình thường thì sử dụng máy in để tránh tốn kém chi phí.

5. Bạn phải hiểu rõ được những thông số kỹ thuật có trên máy in.

Bất kể loại máy in phun, máy in màu, hay là máy in văn phòng đều được trang bị cho riêng mình những thông số kỹ thuật, vì vậy trước khi lựa chọn mua máy in, mọi người cần xác định được thông số của máy in.
Bởi những thông số sẽ gồm có các thông tin cần thiết như thông tin nhà sản xuất, khổ giấy, tốc độ in, chế độ in, ... Tùy thuộc vào từng loại máy in mà có những thông số khác nhau.

Trên đây là những yếu tố, những thông tin cơ bản nhất mà mình muốn chia sẻ tới các bạn đọc để mọi người đưa ra cái nhìn đúng đắn nhất để lựa chọn cho mình một chiếc máy Photocopy, máy in đạt tiêu chuẩn và tốt nhất trên thị trường.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. Nếu thấy hay thì đừng ngần ngại chia sẻ để mọi người cùng biết nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những chia sẻ tiếp theo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến