Hướng dẫn khắc phục lỗi máy in không nhận lệnh

Máy in không nhận lệnh in là một trong những lỗi thường gặp nhất của máy in. Để khắc phục được tình trạng này thì bạn cần phải hiểu rõ được nguyên nhân gây ra cũng như cách khắc phục

Nguyên nhân máy in không nhận lệnh in

Đối với việc máy in không nhận lệnh in thì thường có hai nguyên nhân chính:
Một là, do cáp kết nối giữa máy in và máy tính có vấn đề, lỗi này là do phần cứng hoặc dây cáp.
Hai là, do phần mềm kết nối gặp vấn đề, lỗi này là do lỗi phần mềm điều khiển máy in.

1. Lỗi drive hoặc cài chưa đúng drive

Máy in đã được bật, đèn tín hiệu báo đã sẵn sàng nhưng máy vẫn không chịu nhận lệnh in. Lúc này bạn cần phải kiểm tra là mình đã cài drive chưa? Hoặc có thể driver bị lỗi. Nếu chưa có hoặc lỗi bạn có thể cài lại phần mềm tại trang web chính hãng của máy in. Để kiểm tra Drive bạn vào Dvices and Printer nếu không thấy máy in bạn đang sử dụng thì chắc chắn do bạn đã chưa cài đặt driver hoàn chỉnh.

2. Lỗi win

Khi máy tính bị lỗi win cũng sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình in ấn khiến cho máy cũng không nhận lệnh in. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần đi cài lại win cho máy tính là sẽ ổn ngay.

3. Lỗi cáp kết nối

Nếu máy in đã được cài Drive hoàn chỉnh mà vẫn không nhận lệnh in thì bạn nên kiểm tra cáp nối máy in với máy tính, rất có thể cáp bị hỏng, đứt cáp… Bạn chỉ cần tìm cáp thay thế là máy có thể hoạt động bình thường.

Lỗi nguồn do chưa bật nguồn máy in
Nhiều người không chú ý còn chưa bật nguồn máy in mà cứ thắc mắc tại sao máy in lại không nhận lệnh in, các bạn trước khi in ấn nên kiểm tra lại các thiết bị xem đã được bật sẵn lên chưa? Tránh làm mất thời gian cũng như công sức.
Nếu như đã tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục mà vẫn không thể khắc phục được thì hãy gọi 0983767276. Truy cập: https://domucmayin368.com/sua-may-in-tai-quan-thanh-xuan-a70.html để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến