Hướng dẫn bảo dưỡng máy in đúng cách đơn giản

Bất kì một loại vật dụng hay thiết bị nào cũng cần được bảo dưỡng để kéo dài tuổi thọ cũng như năng suất sử dụng của nó. Và máy in cũng không phải ngoại lệ, tính cần thiết cũng như phổ cập của máy in đã không còn xa lạ với bất kì ai nữa.
Vậy cần phải bảo dưỡng máy in như thế nào?

Hướng dẫn bảo dưỡng máy in đúng cách

Sau những giờ làm việc liên tục thì sau khi kết thúc bạn cần ngắt nguồn điện của máy in ra, dùng một miếng gạt thấm nước, bạn hãy dịch chuyển đầu phun về bên tay phải của phần xả mực. Tiếp tục gán miếng gạt khít vào vị trí đầu phun.

Nếu không may gặp phải trường hợp bị nghẹt đầu phun ở mức độ nhẹ:
Có tình trạng này thì bạn phải dừng quá trình in lại ngay lập tức bằng cách ấn nút Pause. Sau đó sử dụng dụng cụ hút và vệ sinh đầu phun để hút mực đang tắc trong đầu phun ra. Cuối cùng dùng bình xịt phun nước vào rửa đầu phun.

Lưu ý: Để đảm bảo cho chắc chắn cho máy in thì bạn nên tìm hiểu nguyên nhân máy in bị nghẹt trước để tìm ra những biện pháp khắc phục hợp lý nhất. Máy in sử dụng lâu, đã cũ thường hay gặp phải tình trạng này.

Cách xử lý máy in bị nghẹt đầu phun

- Trước tiên bạn cần dừng hoạt động in lại bằng cách nhấn nút Pause trên máy in, sau đó nhấn tiếp đến purge để di chuyển dàn đầu phun của máy in về vị trí vệ sinh.
- Máy in không đóng mà cần để trạng thái mở, các bạn tháo dây cáp của phao cảm ứng của hệ thống cấp mực phụ lên main.
- Ở hộp mực phụ các bạn tháo đường ống dẫn trên đầu phun ra.
- Vệ sinh đầu phun bằng bình xịt nước.
- Lắp ráp lại và sử dụng bình thường.
Nếu như bảo dưỡng máy in rồi mà máy in vẫn gặp phải các trục trặc gây ảnh hưởng đến công việc thì tại Hà Nội các bạn có thể liên hệ sửa máy in giá rẻ bất ngờ tại Thanh Xuân hoặc các quận huyện khác bằng dịch vụ sửa máy in tại nhà uy tín nhất Hà Nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến