Giải pháp giúp tăng tuổi thọ máy in ai cũng làm được

Máy in là thiết bị không thể thiếu trong văn phòng và là trợ thủ đắc lực trong công việc in ấn hợp đồng, văn bản. Người sử dụng ai cũng mong muốn máy in của mình luôn hoạt động ổn định, bền lâu, không bị trục trặc gì. Bài viết này, Hoàng Phát xin chia sẻ đến quý bạn đọc giải pháp tặng tuổi thọ máy in đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

Giải pháp giúp tăng tuổi thọ máy in

Nếu máy in có trục trặc mà không thể tự khắc phục được có thể sử dụng dịch vụ sửa máy in tại nhà tại các quận như sửa máy in tại nhà Long Biên, sửa máy in tại nhà Hoàng Mai, sửa máy in tại nhà Thanh Xuân,...

Đầu tiên, Vệ sinh máy in sạch sẽ:

Nghe thì đơn giản nhưng cách này là một trong những cách bảo dưỡng máy in tốt nhất mà bạn có thể thực hiện. Bạn dọn sạch rác giấy vụ bên trong máy, dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn ra và lấy khăn mềm lau sạch sẽ trong ngoài máy. Thực hiện ít nhất 1 lần/tháng hay khi nào thấy máy bẩn thì vệ sinh.


Thứ 2, Sử dụng giấy in chất lượng cao:

Nhiều cá nhân, doanh nghiệp thường hay sử dụng loại giấy in có chất lượng kém hoặc không đảm bảo nhằm tiết kiệm chi phí. Chính vì điều này làm cho máy in bị kẹt giấy hay mặt khác làm giảm tuổi thọ máy.


Thứ 3, Đừng cho từng tờ giấy in một:

Trong quá trình in ấn, thường người dùng sẽ ho từng tờ giấy vào một vì nghĩ làm vậy sẽ tránh được hiện tượng kẹt giấy. Thật sai lầm! Bạn không nên làm theo cách này vì nó sẽ gây ra hiện tượng điện tĩnh giữa các khay giấy và càng làm cho giấy bị kẹt hơn. Trừ khi máy in đặt ở nơi có độ ẩm cao, còn không bạn có thể thoải mái cho hết giấy in vào khay mà không lo chúng dính vào nhau.


Với những lưu ý trên Hoàng Phát đã chia sẻ hy vọng rằng quý bạn đọc sẽ sử dụng máy in một cách hiệu quả nhất, giúp máy in luôn hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho máy tránh những rủ ro đáng tiếc không có xảy ra và tránh “Tiền mất tật mang”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến