Những lưu ý khi đổ mực máy in tại nhà mà các bạn nên biết

Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, các lĩnh vực hoạt động kinh tế, kinh doanh xuất hiện ngày càng nhiều và một trong những vật dụng không thể thiếu trong văn phòng để phục vụ công việc hàng ngày đó là chiếc máy in.
Máy in là dụng cụ dùng để in ấn các loại công văn, giấy tờ. Máy in thường có rất nhiều loại để cho các bạn lựa chọn. Có thể là máy in hp, panasonic, máy in canon, xerox... Dù là loại máy in nào sau khi sử dụng một thời gian rồi cũng sẽ hết mực và khô mực. Khi đó là lúc bạn cần phải thay mực và đổ mực cho chiếc máy in của bạn. Nhưng đã có một số trường hợp sau khi thay mực cho máy in xong thì chất lượng in ra bị giảm sút. Để tránh được những tình trạng này các bạn cần phải lưu ý những lưu ý sau:

Những lưu ý khi đổ mực máy in tại nhà

Khi máy in hết mực thường có một vệt kẻ trắng sọc ở bản in. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách chính xác cách xác định hiện tượng này :
  • Đầu tiên bạn cần tháo hộp mực ra, sau đó lắc nhẹ đầu và lắp vào test thử.
  • Nếu bản in vẫn bình thường thì chắc chắc bạn cần đổ mực in => Bạn chỉ cần đổ mực máy in vào.
  • Còn nếu bản in của bạn vẫn xuất hiện các vệt trắng như ban đầu thì các linh kiện của hộp mực bị lỗi => Bạn hãy gọi cho trung tâm sửa chữa máy in để được tư vấn kĩ hơn nhé.
  1. Tràn mực thải, trống (Drum) bị lỗi

tran muc.jpg

  • Trường hợp 1: Mực sử dụng lâu ngày, mực thải đầy bị tràn ra ngoài gây ra hiện tượng bản in xuất hiện các vạch sọc đen từ trên xuống => Bạn chỉ cần vệ sinh hộp mực, rồi đổ mực máy in mới vào là OK
  • Trường hợp 2: Máy bị lỗi Trống (Drum) và gạt mực lớn. Bản in cũng bị lỗi xuất hiện đường kẻ sọc đen => Bận cần phải thay linh kiện máy in (trống và gạt mực) mới. Trống và gạt mực là 2 linh kiện luôn đi với nhau nếu một cái mà bị lỗi sẽ ảnh hưởng đến cái còn lại. Vì vậy, bạn cần nên thay cả 2 để có chất lượng bản in tốt nhất.

2. Bản in bị đen một đường lớn ở mép

cach-sua-loi-tran-muc-may-in-2.jpg

  • Trường hợp này, do trống (drum) của bạn bị hỏng, khả năng lớn gạt mực cũng bị hỏng =>  Bạn cần sửa máy in.
    Lưu ý: Nếu nhân viên sửa máy in có báo bạn thay các linh kiện khác, bạn cần tỉnh táo, hỏi rõ lý do tránh mất thêm tiền.

3. Mờ toàn bộ trang giấy (cartrige 25A)

trong.jpg
Nếu bạn sử dụng máy in cartrige 35A thì sau khi đổ mực in mới vào sẽ bị mờ từ trái sang phải. Thật đơn giản, bạn chỉ cần thay trống (drum) mới là OK.
Nếu cần hỗ trợ, bạn hãy gọi cho chúng tôi, chuyên gia sửa máy in tại Hà Nội Hoàng Phát sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến